Những Ưu Và Nhược Điểm Khi Mua Xe Máy Điện Trả Góp

Hình thức mua xe trả góp ngày càng phổ biến và tạo cho nhiều khách hàng băn khoăn làm thế nào để mua xe máy điện trả góp.

Bài viết này sẽ phân tích ưu điểm và nhược điểm của hình thức mua xe trả góp để các bạn hiểu rõ hơn nhé!

1. Ưu điểm chỉ cần thanh toán trước một phần

Khách hàng chỉ cần thanh toán trước từ 20% đến 80% tùy vào hạn mức cho thanh toán trước của từng ngân hàng.

Với một chiếc xe máy điện giá gốc hiện nay dao động từ 10 triệu đến 20 triệu thì bạn trả trước một khoảng không lớn, dễ dàng cân đối tài chính và đầu tư vào những công việc khác.

Điều tuyệt vời hơn hết là các bạn sẽ được hưởng toàn bộ các chính sách khuyến mãi, chính sách bảo hành và vô vàn chương trình hậu mãi dành riêng cho khách hàng mua xe trả góp.

Nếu khách hàng chọn kỳ hạn thanh toán dài thì khoản thanh toán các đợt sẽ ít hơn, phù hợp với các bạn cần đảm bảo tài chính từng tháng.

2. Ưu điểm thao tác đơn giản, nhanh gọn

Trước đây, mỗi khi mua xe máy điện trả góp, khách hàng hay mệt mỏi bởi thủ tục rườm rà nhưng giờ đây, chỉ với vài thao tác, các bạn dễ dàng sở hữu ngay chiếc xe máy điện mình ao ước.

Quý khách hàng mua xe trả góp không cần chứng minh nhiều giấy tờ, chỉ cần vài giấy tờ cần thiết mang theo khi làm hồ sơ.

Một số giấy tờ cần phải có như chứng minh nhân dân, bằng lái xe, sổ hộ khẩu, giấy chứng minh thu nhập, giấy phép kinh doanh,…..

So sánh với thủ tục vay ngân hàng thì quả thật vay mua xe trả góp đơn giản hơn nhiều lần.

Thông thường, khách hàng vay vốn ngân hàng phải đến tận nơi để làm thủ tục, nộp các giấy tờ quan trọng có công chứng nhưng vay mua xe trả góp có thể đăng ký qua mạng và nhân viên của công ty tài chính đến tận nhà để lấy hồ sơ.

3. Ưu điểm gói lãi suất 0%

Hiện nay có quá nhiều ngân hàng, công ty tài chính hỗ trợ cho vay mua xe trả góp, khách hàng e ngại không biết nên lựa chọn địa chỉ nào.

Nếu lựa chọn hình thức thanh toán mua xe máy điện trả góp với lãi suất 0%, khách hàng phải trả trước ít nhất là 40%.

Một khoản phí nhỏ hỗ trợ sản phẩm và chuyển khoản hàng tháng có thể cần phải đóng tùy vào ngân hàng hoặc công ty tài chính của bạn có thu không?

Đối với những khách hàng muốn mua xe máy điện giá cao mà không đủ kinh phí để trả ngay một lần nên lựa chọn chính sách mua xe trả góp với lãi suất 0% siêu ưu đãi từ các cửa hàng chính hãng nhé!

4. Nhược điểm phải trả số tiền cao hơn giá thanh toán một lần

Khi hưởng một ưu đãi mua xe máy điện trả góp ban đầu các bạn sẽ được hưởng mức lãi suất 0% thời gian đầu và lúc sau, các bạn phải trả cả gốc và lãi suất hàng tháng.

Đối với các dòng xe máy điện phân khúc phổ thông, khoản trả góp hằng tháng trung bình chỉ vài triệu đồng nên giải pháp chọn kỳ hạn vay ngắn sẽ khả quan.

Tuy nhiên, nếu mua xe máy điện trả góp với giá thành cao trên 30 triệu đồng thì lãi suất khá cao nên các bạn nên chọn thời hạn trả góp dài hơn các gói vay cơ bản.

Thời hạn vay 12 tháng trở lên là lựa chọn tốt cho các bạn có ý định mua xe máy điện giá trị cao với hình thức thanh toán trả góp.

5. Nhược điểm phải trả tiền định kỳ

Nhược điểm thứ 2 là điều mà các bạn cần chấp nhận khi mua xe máy điện hình thức trả góp.

So với việc thanh toán trực tiếp một lần với khoản tiền lớn mà không cần trả thêm một đồng lãi suất nào thì mua xe trả góp với lãi suất từng tháng sẽ tốn của khách hàng thêm một khoản phí không nhỏ.

Một bất tiện hơn nữa, khách hàng bận rộn quá dễ quên kỳ hạn trả góp và tiến hành thanh toán chậm nên phải đóng phạt mức phí khá cao tùy theo tổng giá trị chiếc xe bạn mua, phí thường dao động 500.000 đến 1.000.000 triệu đồng.

Ngoài ra, khách hàng muốn thanh lý hợp đồng cũng phải trả thêm phí phạt tùy thuộc vào dư nợ gốc và số tháng khách hàng trả trước hạn.

Nhiều bạn vay trả góp sẽ được nhân viên của ngân hàng hoặc công ty tài chính gọi nhắc nhở nộp tiền định kỳ, nếu không trả đúng hạn nhiều lần dễ bị xếp vào nhóm nợ xấu.

Khách hàng dễ mất đi cơ hội mua xe máy điện bằng hình thức thanh toán trả góp những lần sau nếu có nhu cầu.

Những ưu điểm và nhược điểm của hình thức mua xe máy điện trả góp sẽ giúp quý khách hàng có cái nhìn tổng quan để lựa chọn đúng đắn hơn.

Để được sở hữu xe máy điện chất lượng mà giá thành tốt, hãy liên hệ hotline 0904871870 của Xe Điện Việt Nam các bạn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *